BÍ QUYẾT HỌC TIẾNG ANH CỰC HIỆU QUẢ CHO BÉ

Việc dạy con học tiếng anh nếu bạn không dạy chính xác ngay từ đầu thì sau này sẽ rất khó để sửa cho trẻ cách học chính xác nhất. Bố mẹ cùng tham khảo Bí quyết giúp con học Tiếng anh hiệu quả nhé!

1. Dạy con lặp lại câu đúng

Khi dạy con học tiếng anh nếu trẻ mắc lỗi bạn hãy tránh việc sửa lỗi cho trẻ ngay lúc đó bởi việc làm đó có thể khiến cho trẻ cảm thấy tự ti, chán nản và thậm chí là có thể ngại nói hơn do sợ sai. Vì thế mà bạn cần có sự kiên nhẫn đọc lặp đi, lặp lại nhiều lần các câu đúng để trẻ có thể tự ghi nhớ và có thể sửa theo.

Phương pháp này không chỉ áp dụng với tiếng anh mà ngay cả khi học tiếng mẹ đẻ – tiếng Việt thì các bậc cha mẹ cũng có thể dạy con như thế. Bằng việc trẻ nghe người lớn nói nhiều thì tự khắc trẻ sẽ biết mình sai và tự sửa theo.

2. Dạy con qua những trò chơi tương tác

Hầu hết trẻ đều thích chơi hơn học, để trẻ không bị nhàm chán và có cảm giác bị ép phải học thì bố mẹ có thể chuẩn bị những trò chơi tương tác để bé có cảm hứng học hành hơn. Ví dụ như học tiếng anh qua những chữ cái xếp hình – bố mẹ để lộn xộn các chữ cái và bé sẽ xếp chúng thành những từ có nghĩ và đừng quên những phần quà cho bé để bé có động lực hơn nhé! Hoặc những trò chơi như: ghép từ và tranh, nghe và đoán từ, ném bóng…

3. Giúp trẻ phân loại những lỗi sai

Những lỗi sai khi học tiếng anh mà trẻ thường mắc phải đó chính là lỗi ngữ pháp, chính tả và lỗi pháp âm. Bạn có thể tìm ra những lỗi đó của trẻ một cách chính xác qua những bài kiểm tra viết của trẻ và lắng khi trẻ nói để giúp cải thiện những lỗi sai đó của chúng. Và đừng quên 3 lỗi trên bố mẹ cần phân biệt một cách rõ ràng để tìm ra được hướng sửa đúng và nhanh nhất cho trẻ nhé!
4. Để tự trẻ tìm ra lỗi sai của mình

Để trẻ tự tím ra lỗi sai của mình – đây cũng là một trong những bí quyết dạy con học tiếng anh, nhưng nó lại khó đối với trẻ. Chính vì vậy để làm được điều đó thì các bậc phụ huynh phải giúp đỡ trẻ rất nhiều. Khi trẻ nói chưa đúng thì bạn hãy hỏi trẻ sai ở đâu là cần phát âm lại cho chuẩn, còn nếu trẻ không phát hiện ra thì bạn có thể gợi ý để bé tự tìm ra lỗi sai của mình.

Việc làm này tuy khó thế nhưng nếu trẻ biết cách tự tìm ra lỗi sai của mình thì trẻ sẽ có nhiều kinh nghiệm trong học tiếng anh hơn và việc học trở nên dễ dàng và đạt được hiệu quả tốt nhất.

5. Nên thường xuyên cho trẻ xem báo và phim nước ngoài

Ngoài việc học thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp cho trẻ xem những bộ phim ngắn có phụ đề tiếng anh hoặc những mẩu truyện nhỏ trên bảo nước ngoài. Để từ đó trẻ có thể tự tím ra những cấu trúc đặc biệt hay những cụm từ hay sử dụng và hơn hết là cách diễn đạt của họ để trẻ có thể nói tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên cho trẻ luyện tập và áp dụng thành thạo những mẫu câu thường sử dụng đó.

Và đừng quên động viên và tuyên dương khi trẻ làm tốt để giúp trẻ có động lực, có nỗ lực học tập tốt nhất và hơn hết là giúp trẻ yêu thích môn học ngoại ngữ này nhé bố mẹ!