Phương pháp GAMIFICATION là gì?

Ở BeeSchool có một châm ngôn rất quen thuộc: “Tại sao HỌC không phải là CHƠI đối với trẻ”. Trẻ thích chơi, sao chúng ta không lồng ghép những bài học vào những trò chơi một cách khéo léo để trẻ tiếp thu được tự nhiên và hiệu quả nhất. Việc lồng ghép các bài học vào trong các trò chơi để thu hút sự tham gia của trẻ được gọi là Game hóa các bài học, hay là phương pháp GAMIFICATION trong đào tạo.

Gamification được thể hiện qua việc áp dụng các trò chơi vào giảng dạy và học tập, giúp học sinh hứng thú và giảm bớt áp lực trong việc học, đồng thời giúp các bài học được tiếp thu nhanh hơn, ghi nhớ lâu hơn. Tại Mỹ, những kỹ thuật từ Gamification được áp dụng ở lớp học có thể giúp học sinh năng động và sáng tạo hơn.

Trong các trò chơi người học thường phải đối mặt với những thất bại được lặp lại. Vì vậy, cách duy nhất để học đó chính là gặp thất bại và sau đó sẽ hiểu, phân tích cũng như khắc phục từng lỗi một. Như vậy học sinh có thể cố gắng tiếp tục cho tới khi thành công

BeeSchool ra đời cũng xuất phát từ triết lý của phương pháp giáo dục này và đã nhận được sử tín nhiệm của rất nhiều phụ huynh học sinh.

—————-

BeeSchool team